Úrskurður
Ár 2005, þriðjudaginn 24. janúar, kvað málskotsnefnd Lánasjóðs íslenskra námsmanna upp svohljóðandi úrskurð í málinu nr. L-5/2005:
Kæruefni
Með ódagsettri kæru sem ber póststimpil 2. október sl. en sem
barst málskotsnefnd LÍN 20. október sl., hefur lánþegi kært úrskurð stjórnar LÍN
frá 15. september 2005 þar sem stjórnin hafnaði beiðni hans um frest á fastri
afborgun námsláns 1. mars 2005 á þeirri forsendu að meira en 60 dagar væru
liðnir frá gjalddaganum.
Stjórn LÍN var tilkynnt um kæruna með bréfi
dags. 20. október 2005 og jafnframt gefinn kostur á að tjá sig um hana. Kæranda
var sent afrit af bréfinu með bréfi dags. sama dag. Svarbréf LÍN er dags. 1.
nóvember 2005. Með bréfi dags. 4. nóvember 2005 var kæranda sent afrit af
svarbréfi stjórnar LÍN og gefinn kostur á að tjá sig um það. Kærandi sendi
málskotsnefnd athugasemdir sínar í bréfi dags. 9. nóvember 2005. Með bréfi dags.
20. desember 2005 óskaði málskotsnefnd eftir því við kæranda að hann upplýsti
nefndina um það hvort hann gæti sýnt fram á það með gögnum að hann hefði sent
LÍN umsókn um undanþágu frá afborgun námsláns í pósti og að hann upplýsti hvenær
hún hefði verið póstlögð. Ekkert svar barst frá kæranda.
Málsatvik og ágreiningsefni
Kærandi hefur óskað eftir því að honum verði veittur frestur á
endurgreiðslu námsláns vegna náms og lágra tekna. Hann telur sig hafa sent
undanþáguumsókn sína í pósti en hún misfarist en tekur fram að hann hafi áður
grennslast fyrir um það hjá LÍN hvar hann gæti nálgast þar til gert eyðublað með
tölvupósti sem hann sendi LÍN 24. janúar sl. Kærandi hafi hins vegar ekki
móttekið ítrekanir á greiðslu námsláns síns og enga vitneskju haft um þær
tilkynningar þar sem sjóðurinn hafi hvorki sent þær til kærandans sjálfs né
umboðsmanns hans, heldur á ábyrgðarmann á hinu gjaldfallna láni. Hafi það verið
gert þótt heimilisfang kæranda í Danmörku hafi komið fram í áðurgreindu afriti
af tölvupóstsskeyti frá 24. janúar sl.
Um það álitaefni hvort kærandi
eigi rétt á undanþágu frá endurgreiðslu námsláns síns, bendir hann á að hann
hafi stundað nám bæði á haustmisseri 2004 og vormisseri 2005. Kærandi fái nú
danskt námslán, SU, sem hann hafi fengið frá því í febrúar sl. Hjúkrunarfræðinám
kæranda sé lánshæft og tekjur hans séu undir þeim tekjumörkum sem LÍN setji við
mat á umsóknum um undanþágur. Kærandi byggir á því að hann hafi sent LÍN
upplýsingar um tekjur sínar og framvindu náms og telji sig þar með uppfylla
skilyrði til undanþágu frá endurgreiðslu námsláns.
Stjórn LÍN vísar
niðurstöðu sinni frá 15. september sl. til stuðnings til ákvæða í grein 7.4.3. í
úthlutunarreglum LÍN þar sem segi að umsókn um frest á endurgreiðslu námsláns
þurfi að berast sjóðnum eigi síðar en 60 dögum eftir gjalddaga. Ekki hafi borist
nein umsókn um undanþágu á afborgun námslána fyrir árið 2005 og kærandi hafi
ekki brugðist við fyrr en eftir að hafa fengið greiðsluseðil og þrjár ítrekanir
með bréfi dags. 9. september sl. Í athugasemdum stjórnar LÍN frá 1. nóvember sl.
kemur fram það álit stjórnar LÍN að óvíst sé að kærandi hefði fengið undanþágu
frá afborgunum ársins 2005 sbr. reglur sjóðsins um hámarkslánstíma og skilyrði
um að lánshæft nám sé stundað bæði á haustmisseri 2004 og vormisseri 2005.
Niðurstaða
Í grein 7.4.3. í úthlutunarreglum LÍN kemur fram að lánþegi
geti óskað eftir frestun eða niðurfellingu á endurgreiðslu námsláns en að slík
umsókn skuli berast sjóðnum eigi síðar en 60 dögum eftir gjalddaga afborgunar.
Síðan segir að hafi ósk um frestun ekki borist sjóðnum fyrir þessi tímamörk sé
óheimilt að fresta afborguninni. Er ákvæðið í samræmi við ákvæði 7. mgr. 8. gr.
laga nr. 21/1992 um Lánasjóð íslenskra námsmanna þar sem segir að umsókn um
undanþágu á endurgreiðslu námsláns skuli berast sjóðnum eigi síðar en 60 dögum
eftir gjalddaga afborgunar.
Í gögnum málsins kemur fram að gjalddagi á
fastri afborgun umrædds námsláns var 1. mars sl. en formlegt erindi kæranda til
LÍN um frestun á afborguninni er dagsett 9. september sl. þótt ljóst sé af
gögnum að kærandi óskaði eftir því við sjóðinn með tölvupósti 24. janúar sl. að
fá sent eyðublað til að sækja um undanþágu á afborgun námsláns. Því erindi var
svarað með tölvupósti frá starfsmanni sjóðsins sama dag þar sem kæranda var bent
á leiðbeiningar á heimasíðu LÍN.
Kærandi telur sig hafa sent LÍN umsókn
um undanþágu í pósti sem hljóti að hafa misfarist. Með bréfi dags. 20. desember
sl. var kæranda gefinn kostur á að sýna frá á að það með einhverjum hætti að
hann hafi sent umsókn um undanþágu í pósti, t.d. með gögnum, og að hann upplýsti
hvenær umsóknin hefði verið póstlögð. Engin viðbrögð bárust frá kæranda vegna
þessa. Af framlögðum gögnum má sjá að tvær ítrekanir og lokaviðvörun vegna
gjaldföllnu afborgunarinnar voru sendar til umboðsmanns kæranda en ekki til
kæranda og hefur kærandi haldið því fram að hún hafi ekki vitað af bréfunum.
Ekki verður séð að LÍN hafi verið ókunnugt um heimilisfang kæranda og
telur málskotsnefnd að viðkomandi tilkynningar hefði átt að senda beint til
kæranda. Hins vegar verður að líta til þess að kæranda mátti vera ljóst hver
staða námsláns hans var og af gögnum málsins liggur fyrir að hann vissi að hann
þyrfti að sækja um undanþágu. Kærandi hefur ekki sýnt fram á að hann hafi
póstlagt slíka umsókn þótt honum hafi verið gefinn kostur á því við meðferð
málsins fyrir málskotsnefnd. Með vísan til framangreinds er niðurstaða hins
kærða úrskurðar staðfest.
Úrskurðarorð
Úrskurður stjórnar LÍN frá 15. september 2005 í máli kæranda er staðfestur.